วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

" Feed Your Soul "



30 วันผ่านมาแล้ว สำหรับ BeeeK's Blogg ของผม 

20 บทความ กับ กว่า 1,700 ครั้งที่มีคนเข้ามาอ่านในสิ่งที่ผมได้รู้ ได้คิด ได้ทำ 

ได้ถ่ายทอดความคิดของผมให้คนในวงกว้างขึ้น (นิดนึง) 


จากการแค่ผมตั้งใจว่าอยากมี  Blog เป็นของตัวเอง ภายในปี 2014 

โดยที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง 

จากการที่ให้ Commitment กับตัวเองว่าจะเขียนทุกวัน 

โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรให้ เขียนหรือป่าว 

จากการที่เข้าไปดูยอดคนอ่านทุกวัน วันหลายๆครั้ง 

โดยที่รู้อยู่แล้วว่า ถึงมีคนอ่านเยอะแค่ไหน ผมก็ไม่ได้ผลตอบแทนเป็นเงิน แม้แต่บาทเดียว !! 


แล้วนี่ผมทำเพื่ออะไร ??? ทำเพื่อใคร ???  เขียนแล้วได้อะไร รวมเล่มขาย !!?? ( ยังไม่คิดถึงขนาดนั้น) 

และแล้วเมื่อสักครู่นี้เองครับ ผมก็ได้คำตอบที่ ถามตัวเองมาหลายวัน ว่า ผมทำเพื่ออะไร !!!! 

" Feed My Soul "  -  ( เติมเต็มจิตวิญาณ)

 คือคำตอบสุดท้าย (ยังงงๆ อยู่คำตอบมาจากไหน ???!!! ?? ) 


บางครั้งเราก็หาเหตุผลไม่ได้จริงๆนะครับว่า ทั้งที่เวลาที่มีก็น้อยนิด จะทำกิจวัตรประจำวันก็ไม่ทัน 

แต่เราก็ยังต้องหาเวลาทำ ต้องหาโอกาสดื่มด่ำ นิดนึงก็ยังดี 

หลากหลาย ร้อยพัน กิจกรรม ในชีวิต เช่น การอ่านหนังสือ เล่นดนตรี วาดภาพ สะสมพระเครื่อง เล่นกีฬา 

ถ่ายภาพ ปลูกต้นไม้ รู้ไหมครับว่า นั้นคือพวกเรากำลัง " Feed Our Soul "  อยู่ 



แล้วทำไมเราต้อง " Feed Our Soul " เหรอครับ เพราะอะไรมาดูกันครับ 

" Soul "   เป็นนามธรรมครับ จับต้องไม่ได้ วัดขนาดก็ไม่ได้ แต่มีกันทุกคน

" Soul "   เป็นสิ่งที่ต้องคอยดูแล ให้แข็งแรงเสมอ 

" Soul "   เป็นสิ่งที่ทำให้เรา ได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของโลกนี้ 

" Soul "   เป็นทำให้โลกนี้มีเสียงดนตรี 

" Soul "   ทำให้คนเราแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ในโลกนี้ 




สิ่งที่ผมได้จากการ " Feed My Soul "  ผ่านหลายๆ กิจกรรมที่ทำ ผมพบว่า

" Feed My Soul "  แล้ว SOUL เติบโตขึ้น 

" Feed My Soul "  แล้ว SOUL แข็งแรงขึ้น 

" Feed My Soul "  แล้ว SOUL กะชุ่มกะชวยขึ้น 

" Feed My Soul "  แล้ว ผมภูมิใจในตัวเอง ที่ได้ทำสิ่งที่รัก 

" Feed My Soul "  แล้ว ยิ้มกับตัวเองได้ 

" Feed My Soul "  ชีวิตผมดูมีคุณค่ามากขึ้น

" Feed My Soul "  ทำให้เรามีสังคม

" Feed My Soul "  ทำให้คนอื่นมีความสุข เช่น ดนตรี เขียนหนังสือ  วาดภาพ

" Feed My Soul "  ทำให้เราได้ใช้เวลากับคนที่เรารัก,ครอบครัว 

" Feed My Soul "  แล้วอยากมีชีวิตดีๆ เพื่อที่จะ " Feed My Soul "   ต่อไป 




อย่ามัวแต่หาอาหารมาเติมเต็มพุงเราอย่างเดียวนะครับ 


เราต้องไม่ลืมที่จะ " Feed Our Soul " เติมเต็มจิตวิญญาณ ให้อิ่มอยู่เสมอนะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น