วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เป้ความทรงจำ

เป้ความทรงจำ


ถ้าเราลองสมมุติว่า ที่เก็บความทรงจำของเราคือ เป้ ใบหนึ่ง ซึ่งเราต้องสะพายไปด้วยตลอดเวลา

เป้ ใบนี้เป็น เป้ พิเศษซึ่งสามารถบรรจุ ความทรงจำได้ไม่จำกัด ขนาดของมันจะขยายใหญ่หรือเล็กได้ตาม ปริมาณความทรงจำ

ความทรงจำก็มีน้ำหนักด้วยนะ วัดเป็น 1 หน่วย ต่อ 1 ความทรงจำ

ลองนึกๆดูตั้งแต่เด็กจนโต เรามีความทรงจำมากขนาดไหน ถ้าเราจำทุกความทรงจำได้ เป้ ของเราคงใหญ่ เบ้อเร้อ

ถ้า เป้ ความทรงจำของเราใหญ่ มหึมาขนาดนั้น เต็มไปด้วย หน่วยความทรงจำตั้งแต่เด็กจนโต เป้ คงตุงจนลากไปกับพื้น

เดินไปไหนมาไหนก็คงลำบากน่าดู

ด้วยเหตุนี้กระมัง ความทรงจำวัยเด็กของเราก็เลย ค่อยๆหายไป เพื่อที่ขนาดของ เป้ จะได้ไม่เทอะทะ จนเดินไปข้างหน้าลำบาก

แล้วเราอยากจะเดินไปข้างหน้าแบบคล่องตัวสุดๆ ไหมหล่ะ ?????  ถ้าอยาก....................................... ลองมาคัดเลือกความทรงจำใน เป้ กันดีไหมครับ

ถ้าอยากตัวเบาเดินสบาย เวลาเหนื่อยก็มีความทรงจำดีๆในเป้ ให้หยิบขึ้นมาดูให้ชื่นใจ แล้วเดินต่อ ก็เลือกเก็บแต่ความทรงจำที่ดีไว้นะครับ

แน่นอนไอ้ความทรงจำที่ไม่ดีนี่ก็ทิ้งยากเกิ๊น อยากจะทิ้งแต่ก็ตัดใจลืม ตัดใจทิ้งไม่ได้
ไม่เป็นไรครับ เก็บไว้บ้างก็ได้ จะได้เอาไว้เตือนใจ ว่าทีหลังอย่าทำอีก ทีหลังอย่าทำ ทีหลังอย่าทำ จำไว้ จำไว้

ส่วนอันไหนดูๆแล้วไม่มีประโยชน์กับชีวิตก็ทิ้งๆมันไปซะบ้าง จะได้ไม่หนัก เป้
J จงเลือกเก็บแต่ความทรงจำดีๆในชีวิตให้มากที่สุด ลดขนาดและน้ำหนักของ เป้ โดยการทิ้งความทรงจำแย่ๆออกไปบ้าง เป้ของเราจะได้ไม่หนักมาก แล้วยังมีที่ว่างไว้ใส่ความทรงจำดีๆ ในอนาคตได้อีก J

2 ความคิดเห็น:

  1. นั่นสิเนอะ ต่อไปนี้ในเป้เราจะมีแต่ความทรงจำดีๆ แบกไปที่ไหน ที่ไหนก็มีแต่ความสุข

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วก็อย่าลืม เก็บเกี่ยวความสุข ในทุกๆช่วงเวลา ในแต่ละวันไปด้วยนะครับ

      ลบ