วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

Team Work Makes The Dream Work




เชื่อหรือไม่ !!!  ผมเคยเป็นกัปตันทีมบาสเกตบอล มามากกว่าหนึ่งทีม  !!!

หลายคนที่เคยเห็น สารรูป สารร่าง ของผมคงนึกขำอยู่ในใจ ว่า อ้วน ดำ ล่ำ เตี้ย แบบนี้ เนี่ยนะ 555555 

ไม่อยากจะเชื่อ !!!! 

เชื่อเถอะครับ เพราะ ผมไม่ได้ลงไปกลิ้ง เอ้ย ลงไปวิ่งอยู่คนเดียวนี่ครับ 

เวลาแข่งผมมักจะมี อีก 4 คนที่สูงกว่า หนุ่มกว่า วิ่งเร็วกว่าและเก่งกว่าผม ลงไปวิ่งอยู่ข้างๆเสมอ 

ทีมล่าสุดที่เล่นด้วยกัน ก็น่าจะเกือบๆ 15 ปีมาแล้ว ยังจำเพื่อนร่วมทีมได้ทุกคน ยังจำได้ทุกนัด 

ยังจำได้ว่าทีมเราเป็นทีม Under Dog - ทีมรองบ่อน แต่พวกเราเกือบได้ที่หนึ่ง แพ้ไปแค่  2 แต้ม  

จริงๆ ผู้เล่นแต่ละคนในทีมก็จัดว่าเป็นยอดฝีมือ ตัวจี๊ดๆ ก็หลายตัว อยู่นะครับ 

ตัวที่ Hot สุดๆ ทุกวันนี้ก็เป็นคุณพ่อหนึ่ง เป็นนักขายไวน์ตัวจี๊ดในหัวหินนี่เอง ( ถ้าเค้ามาอ่าน คงรู้ตัว) 

ที่ถูกจัดว่าเป็น Under dog ก็เพราะว่า เราเพิ่งจะรวมตัวกัน ในขณะที่ทีมอื่นๆ เล่นกันมานาน 

แต่สิ่งที่ทำให้เราชนะ มาจนเข้ารอบชิง ไม่ใช่ทักษะของคนใดคนหนึ่งครับ เป็นเพราะ Team Work 

เหมือนที่ขวัญใจคนเดิมของผม Michael Jordan  -  The Legend of Chicago Bull เคยกล่าวไว้ว่า


"TALENT WINS GAMES BUT TEAMWORK WINS 

CHAMPIONSHIPS. "


ผมเคยคุยกับเพื่อนที่เป็นผู้บริหารหลายๆคน  ส่วนใหญ่จะเห็นตรงกันว่า เรื่องที่บริหารยากที่สุดคือ "คน "

จริงครับ แต่ ผมว่า การบริหารทีม (การบริหารคนหลายคน) ที่ยากกว่าหลายเท่าครับ 

Team Work  คือ ความท้าทายที่สุดในการทำงาน 

Team Work  คือ กลุ่มคนที่มีความแตกต่างกันในแง่ อายุ,ความรู้,ประสบการณ์,ทัศนคติ,ความถนัด
                                     แต่ ทุกคนต้องมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ( ไม่ง่ายเลยนะครับ) 

Team Work  คือ กลุ่มคนที่ต้องมีความไว้วางใจกัน 

Team Work  คือ กลุ่มคนที่ต้องจริงใจกัน หวังดีต่อกัน หวังดีต่อองค์กร

Team Work  คือ กลุ่มคนที่ ถ้าเห็นความผิดพลาดของเพื่อน ต้องเตือนก่อนที่จะเกิดขึ้น
                                      ไม่คอยสมน้ำหน้า ไม่รอดูความเสียหายของเพื่อนเพราะนั่นคือทั้งทีมที่เสียหาย

Team Work  คือ กลุ่มคนที่ต้องรู้หน้าที่ของตัวเองและต้องทำให้ดีที่สุด ถ้าทุกคนทำได้ดี ทีมก็จะดี

Team Work  คือ กลุ่มคนที่เราใช้ชีวิตในแต่ละวันอยู่ด้วยมากกว่า คนที่บ้านซะอีก ( รักกันมากๆนะ)

Team Work  คือ กลุ่มคนที่พร้อมจะยืนข้างๆกัน เพื่อรับคำตำหนิและรับช่อดอกไม้จากลูกค้า

Team Work  คือ กลุ่มคนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขององค์กร

Team Work  คือ กลุ่มคนที่ ทำให้งานในแต่ละวันของเรามีสีสัน สนุกกว่าทำอะไรคนเดียวเยอะ

Team Work  คือ กลุ่มคนที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้ ผมขาด Team Work  ไม่ได้จริงๆ


Team Work Makes The Dream Work = ฝันเป็นจริงได้เพราะทีม


ขอบคุณจากใจ สำหรับทุกๆ Team Work  
ที่คอยอยู่ข้างๆ 
คอยเป็นลมที่พยุงผมให้บินมาได้ไกลขนาดนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น